Thứ Ba, 13 tháng 6, 2017

[ Bí quyết ] Trị rôm sảy cho vào mùa hè từ tự nhiên hiệu quả

Trẻ em khi mới tiếp xúc với môi trường bên ngoài, da còn rất yếu cấu trúc da chỉ bằng 1/5 da của người lớn chính vì vậy sự tác động từ bên ngoài rất dễ ảnh hưởng tới bé. Đặc biệt vào mùa nòng bé thường bị rôm sảy ở các vùng như cổ, nách, háng sẽ khiến da bé đỏ lên và nổi nhiều chấm đỏ li ti. Vậy làm cách nào để trị rôm sảy cho bé vào mùa hè hiệu quả. Hãy cùng nuoctamtreem.com.vn tìm hiểu phương pháp trị rôm sảy cho trẻ như thế nào.
 Để trị rôm sảy cho bé sơ sinh các mẹ thường truyền tai nhau những vị lá thảo dược tự nhiên, giúp trẻ có sức đề kháng tự nhiên để dần khỏi. Một trong số những loại lá đó là lá kinh giới, lá dâu tằm, lá khế, lá tía tô… được các mẹ dùng rất nhiều nhé.

 Trị rôm sảy cho vào mùa hè bằng muối

 Nước muối là một gia vi hằng ngày chúng ta không thể thiếu, nhưng muối cũng là một phương thức để trị rôm sảy cho bé sơ sinh rất hiệu quả nhé.
tri-rom-say-cho-vao-mua-he
 Bạn có thể dùng nước đun sôi để nguội, hòa thêm một chút muối ( pha loãng thôi nhé), vắt thêm nửa quả chanh để tắm cho trẻ sơ sinh. Như vậy sẽ giúp cho da bé có thể kháng khuẩn, loại bỏ rôm ngăn không cho vi khuẩn bên ngoài xâm nhập vào nhé.
Tuy nhiên bạn nên lưu ý là nhiệt độ của nước tắm cho trẻ để trong khoảng 36-38 độ là thích hợp nhất không nóng, cũng không lạnh quá.

Trị rôm sảy cho vào mùa hè bằng lá tía tô

Lá tía tô được dùng làm rau trong bữa ăn hàng ngày có tính thanh, lành và mát ngoài là một vị thuốc giải cảm hiệu quả, lá tía tô còn có công dụng làm mát rất tốt.
Để lấy lá tía tô làm nước tắm trị rôm sảy cho trẻ, bạn chỉ cần lấy lá tía tô giã nát để lấy phần nước cốt chấm lên toàn bộ vùng bị rôm sảy của bé. Chờ khi bề mặt da bé khô lại thì đi lau người bằng nước ấm cho con là được

Trị rôm sảy cho vào mùa hè bằng lá khế

Chỉ cần dùng một nắm lá khế tươi rửa sạch rồi đun sôi là bạn đã có được bí quyết trị dị ứng, mẩn ngứa cực hiệu quả. Bởi lá khế có vị chua ngọt, tính bình tươi hơi mát, chín thì ôn có tác dụng sinh tân dịch giải khát, lợi tiểu trị phong nhiệt giải độc do đó cũng phát huy hiệu quả rất tốt trong việc giảm nhanh các triệu chứng dị ứng.
tri-rom-say-cho-vao-mua-he

Lá khế có tác dụng rất tốt để xua đuổi dị ứng, mẩn ngứa

Dân gian còn gọi là cây lưỡi bò, có vị đắng, tính hàn, tác dụng thanh nhiệt, thông đại tiên, sát trùng và có hiệu quả điều trị dị ứng rất tốt. Hãy lấy khoảng 20gr cành và lá cây chút chít cho vào nồi đổ thêm 3 lít nước. Các bạn đun nhỏ lửa, rồi dùng nước ấm thoa lên vùng da bị mẩn ngứa, các vết mẩn đỏ sẽ hết dần.

Trị rôm sảy cho bé vào mùa hè bằng cây sài đất

Đây cũng là thảo dược rất tốt hay được dùng để trị mẩn ngứa ngoài da bởi khả năng kháng khuẩn, chống lở loét, mụn nhọt. Bạn chỉ cần dùng khoảng sài đất 30 gr, kim ngân hoa 15 gr, ké đầu ngựa 10 gr, đun với 2 lít nước để hơi nguội đem tắm rửa cho trẻ nhỏ, rất công hiệu. Áp dụng thường xuyên để mẩn ngứa biến mất rất nhanh nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét